List of topics
Tại sao lại cần phải học Toán?
Đại số tuyến tính
Đạo hàm một biến
Đạo hàm riêng và Gradient
Chữa bài tập đạo hàm
Jacobian Vector-Vector, Matrix-Vector
Giới thiệu xác suất - Đếm
Đạo hàm và ứng dụng trong mô hình AI
Xác suất + Định lý Bayes
Biến ngẫu nhiên + Phân phối rời rạc
Xác suất và ứng dụng trong mô hình AI
Phân phối liên tục
Phân phối chuẩn
Ứng dụng phân phối trong tiền xử lý dữ liệu
Sách xác suất ôn luyện thêm
Đại số tuyến tính
Vector, Ma trận và các phép tính toán. Ứng dụng của đại số tuyến tính trong AI.
1. Công thức toán cơ bản
1.1. [PF] 2.1.1. Ký hiệu toán
Click to view more
1.2. [PF] 2.1.2. Ký hiệu này thể hiện phép gì?
Click to view more
2. Sigma - Ký hiệu tổng
2.1. [PF] 2.2.1. Ký hiệu tổng đơn
Click to view more
2.2. [PF] 2.2.2. Lập trình thế nào để ra phép tổng
Click to view more
2.3. [PF] 2.2.3. Two Sigma - Tổng lồng tổng
Click to view more
2.4. [PF] 2.2.4. Công thức tổng trong bài toán AI
Click to view more
2.5. [PF] 2.2.5. Lập trình công thức sau
Click to view more
3. Vector
3.1. [PF] 2.3.1. Không gian nhiều chiều
Click to view more
3.2. [PF] 2.3.2. Điểm trong không gian 3 chiều
Click to view more
3.3. [PF] 2.3.3. Điểm trong không gian 3 chiều
Click to view more
3.4. [PF] 2.3.4. Khái niệm vector + chuẩn
Click to view more
3.5. [PF] 2.3.5 Numpy - Thực hành khởi tạo vector và tính chuẩn
Click to view more
3.6. [PF] Thực hành định nghĩa vector và tính chuẩn
Click to view more
3.7. [PF] 2.3.7. Phép cộng 2 vector
Click to view more
3.8. [PF] 2.3.8. Phép cộng 2 vector
Click to view more
3.9. [PF] 2.3.9. Nhân một số với vector
Click to view more
3.10. [PF] 2.3.10. Kết quả nào sau đây là đúng hay sai?
Click to view more
3.11. [PF] 2.3.11. Phép nhân vô hướng
Click to view more
3.12. [PF] 2.3.12. Tại sao khi nhân vô hướng 2 vector gần nhau lại có xu hướng cho kết quả cao?
Click to view more
3.13. [PF] 2.3.13. Cosine giữa 2 vector
Click to view more
3.14. [PF] 2.3.14. Lập trình hàm tính cosin của 2 vector.
Click to view more
3.15. [PF] 2.3.15. Ý nghĩa độ đo cosin
Click to view more
3.16. [PF] 2.3.16. Tính chất của Vector
Click to view more
4. Ma trận
4.1. [PF] 2.4.1. Giới thiệu ma trận + Lập trình với Numpy
Click to view more
4.2. [PF] 2.4.2. Các phép toán trên ma trận.mp4
Click to view more
4.3. [PF] 2.4.3. Phép tính này đúng hay sai?
Click to view more
4.4. [PF] 2.4.3. Nhân hai ma trận
Click to view more
4.5. [PF] 2.4.5. Dự đoán kết quả
Click to view more
4.6. [PF] 2.4.6. Kết quả sau đúng hay sai?
Click to view more
4.7. [PF] 2.4.7. Ứng dụng nhân ma trận
Click to view more
4.8. [PF] 2.4.8. Ma trận nghịch đảo + ma trận chuyển vị
Click to view more
4.9. [PF] 2.4.9. Lập trình biểu thức nhân ma trận
Click to view more
5. Tensor
5.1. [PF] 2.5.1. Khái niệm Tensor
Click to view more
6. Slide bài giảng
6.1. 1. Linear Algebra - v3.pdf
6.2. Linear Algebra.ipynb
6.3. Sách toán học chung
Click to view more
1. Công thức toán cơ bản
1.1. [PF] 2.1.1. Ký hiệu toán
1.2. [PF] 2.1.2. Ký hiệu này thể hiện phép gì?
2. Sigma - Ký hiệu tổng
2.1. [PF] 2.2.1. Ký hiệu tổng đơn
2.2. [PF] 2.2.2. Lập trình thế nào để ra phép tổng
2.3. [PF] 2.2.3. Two Sigma - Tổng lồng tổng
2.4. [PF] 2.2.4. Công thức tổng trong bài toán AI
2.5. [PF] 2.2.5. Lập trình công thức sau
3. Vector
3.1. [PF] 2.3.1. Không gian nhiều chiều
3.2. [PF] 2.3.2. Điểm trong không gian 3 chiều
3.3. [PF] 2.3.3. Điểm trong không gian 3 chiều
3.4. [PF] 2.3.4. Khái niệm vector + chuẩn
3.5. [PF] 2.3.5 Numpy - Thực hành khởi tạo vector và tính chuẩn
3.6. [PF] Thực hành định nghĩa vector và tính chuẩn
3.7. [PF] 2.3.7. Phép cộng 2 vector
3.8. [PF] 2.3.8. Phép cộng 2 vector
3.9. [PF] 2.3.9. Nhân một số với vector
3.10. [PF] 2.3.10. Kết quả nào sau đây là đúng hay sai?
3.11. [PF] 2.3.11. Phép nhân vô hướng
3.12. [PF] 2.3.12. Tại sao khi nhân vô hướng 2 vector gần nhau lại có xu hướng cho kết quả cao?
3.13. [PF] 2.3.13. Cosine giữa 2 vector
3.14. [PF] 2.3.14. Lập trình hàm tính cosin của 2 vector.
3.15. [PF] 2.3.15. Ý nghĩa độ đo cosin
3.16. [PF] 2.3.16. Tính chất của Vector
4. Ma trận
4.1. [PF] 2.4.1. Giới thiệu ma trận + Lập trình với Numpy
4.2. [PF] 2.4.2. Các phép toán trên ma trận.mp4
4.3. [PF] 2.4.3. Phép tính này đúng hay sai?
4.4. [PF] 2.4.3. Nhân hai ma trận
4.5. [PF] 2.4.5. Dự đoán kết quả
4.6. [PF] 2.4.6. Kết quả sau đúng hay sai?
4.7. [PF] 2.4.7. Ứng dụng nhân ma trận
4.8. [PF] 2.4.8. Ma trận nghịch đảo + ma trận chuyển vị
4.9. [PF] 2.4.9. Lập trình biểu thức nhân ma trận
5. Tensor
5.1. [PF] 2.5.1. Khái niệm Tensor
6. Slide bài giảng
6.1. 1. Linear Algebra - v3.pdf
6.2. Linear Algebra.ipynb
6.3. Sách toán học chung