List of topics
Đại số tuyến tính
Luyện lập trình Python với đại số tuyến tính
[Zoom 13-10-2023] Ôn tập đại số tuyến tính và ứng dụng trong AI
Đạo hàm một biến
[Zoom 20-10-2023] Ôn tập đạo hàm và ứng dụng đạo hàm trong AI
Đạo hàm riêng và Gradient
Jacobian Vector-Vector, Matrix-Vector
[Zoom 27-10-2023] Đạo hàm riêng, Gradient trong AI
Giới thiệu xác suất - Đếm
Xác suất + Định lý Bayes
[Zoom 3-11-2023] Ôn tập xác suất và ứng dụng xác suất trong AI
Biến ngẫu nhiên + Phân phối rời rạc
Phân phối liên tục
Phân phối chuẩn
[17-11-2023] Ôn tập phân phối và ứng dụng trong AI

Đại số tuyến tính

  • Công thức toán cơ bản

  • Sigma

  • Ký hiệu tổng

  • Vector cơ bản và ứng dụng

  • Ma trận cơ bản và ứng dụng

  • Tensor

  • Sách Toán tham khảo

1. Công thức toán cơ bản

1.1. [PF] 2.1.1. Ký hiệu toán

Click to view more

1.2. [PF] 2.1.2. Ký hiệu này thể hiện phép gì?

Click to view more

2. Sigma - Ký hiệu tổng

2.1. [PF] 2.2.1. Ký hiệu tổng đơn

Click to view more

2.2. [PF] 2.2.2. Lập trình thế nào để ra phép tổng

Click to view more

2.3. [PF] 2.2.3. Two Sigma - Tổng lồng tổng

Click to view more

2.4. [PF] 2.2.4. Công thức tổng trong bài toán AI

Click to view more

2.5. [PF] 2.2.5. Lập trình công thức sau

Click to view more

3. Vector

3.1. [PF] 2.3.1. Không gian nhiều chiều

Click to view more

3.2. [PF] 2.3.2. Điểm trong không gian 3 chiều

Click to view more

3.3. [PF] 2.3.3. Điểm trong không gian 3 chiều

Click to view more

3.4. [PF] 2.3.4. Khái niệm vector + chuẩn

Click to view more

3.5. [PF] 2.3.5 Numpy - Thực hành khởi tạo vector và tính chuẩn

Click to view more

3.6. [PF] 2.3.6. Thực hành định nghĩa vector và tính chuẩn

Click to view more

3.7. [PF] 2.3.7. Phép cộng 2 vector

Click to view more

3.8. [PF] 2.3.8. Phép cộng 2 vector

Click to view more

3.9. [PF] 2.3.9. Nhân một số với vector

Click to view more

3.10. [PF] 2.3.10. Kết quả nào sau đây là đúng hay sai?

Click to view more

3.11. [PF] 2.3.11. Phép nhân vô hướng

Click to view more

3.12. [PF] 2.3.12. Tại sao khi nhân vô hướng 2 vector gần nhau lại có xu hướng cho kết quả cao?

Click to view more

3.13. [PF] 2.3.13. Cosine giữa 2 vector

Click to view more

3.14. [PF] 2.3.14. Lập trình hàm tính cosin của 2 vector.

Click to view more

3.15. [PF] 2.3.15. Ý nghĩa độ đo cosin

Click to view more

3.16. [PF] 2.3.16. Tính chất của Vector

Click to view more

4. Ma trận

4.1. [PF] 2.4.1. Giới thiệu ma trận + Lập trình với Numpy

Click to view more

4.2. [PF] 2.4.2. Các phép toán trên ma trận.mp4

Click to view more

4.3. [PF] 2.4.3. Phép tính này đúng hay sai?

Click to view more

4.4. [PF] 2.4.3. Nhân hai ma trận

Click to view more

4.5. [PF] 2.4.5. Dự đoán kết quả

Click to view more

4.6. [PF] 2.4.6. Kết quả sau đúng hay sai?

Click to view more

4.7. [PF] 2.4.7. Ứng dụng nhân ma trận

Click to view more

4.8. [PF] 2.4.8. Ma trận nghịch đảo + ma trận chuyển vị

Click to view more

4.9. [PF] 2.4.9. Lập trình biểu thức nhân ma trận

Click to view more

5. Tensor

5.1. [PF] 2.5.1. Khái niệm Tensor

Click to view more

6. Slide

6.1. Updated - Linear Algebra.ipynb

6.2. 1. Linear Algebra - v3 - Updated.pdf

1. Công thức toán cơ bản
1.1. [PF] 2.1.1. Ký hiệu toán
1.2. [PF] 2.1.2. Ký hiệu này thể hiện phép gì?
2. Sigma - Ký hiệu tổng
2.1. [PF] 2.2.1. Ký hiệu tổng đơn
2.2. [PF] 2.2.2. Lập trình thế nào để ra phép tổng
2.3. [PF] 2.2.3. Two Sigma - Tổng lồng tổng
2.4. [PF] 2.2.4. Công thức tổng trong bài toán AI
2.5. [PF] 2.2.5. Lập trình công thức sau
3. Vector
3.1. [PF] 2.3.1. Không gian nhiều chiều
3.2. [PF] 2.3.2. Điểm trong không gian 3 chiều
3.3. [PF] 2.3.3. Điểm trong không gian 3 chiều
3.4. [PF] 2.3.4. Khái niệm vector + chuẩn
3.5. [PF] 2.3.5 Numpy - Thực hành khởi tạo vector và tính chuẩn
3.6. [PF] 2.3.6. Thực hành định nghĩa vector và tính chuẩn
3.7. [PF] 2.3.7. Phép cộng 2 vector
3.8. [PF] 2.3.8. Phép cộng 2 vector
3.9. [PF] 2.3.9. Nhân một số với vector
3.10. [PF] 2.3.10. Kết quả nào sau đây là đúng hay sai?
3.11. [PF] 2.3.11. Phép nhân vô hướng
3.12. [PF] 2.3.12. Tại sao khi nhân vô hướng 2 vector gần nhau lại có xu hướng cho kết quả cao?
3.13. [PF] 2.3.13. Cosine giữa 2 vector
3.14. [PF] 2.3.14. Lập trình hàm tính cosin của 2 vector.
3.15. [PF] 2.3.15. Ý nghĩa độ đo cosin
3.16. [PF] 2.3.16. Tính chất của Vector
4. Ma trận
4.1. [PF] 2.4.1. Giới thiệu ma trận + Lập trình với Numpy
4.2. [PF] 2.4.2. Các phép toán trên ma trận.mp4
4.3. [PF] 2.4.3. Phép tính này đúng hay sai?
4.4. [PF] 2.4.3. Nhân hai ma trận
4.5. [PF] 2.4.5. Dự đoán kết quả
4.6. [PF] 2.4.6. Kết quả sau đúng hay sai?
4.7. [PF] 2.4.7. Ứng dụng nhân ma trận
4.8. [PF] 2.4.8. Ma trận nghịch đảo + ma trận chuyển vị
4.9. [PF] 2.4.9. Lập trình biểu thức nhân ma trận
5. Tensor
5.1. [PF] 2.5.1. Khái niệm Tensor
6. Slide
6.1. Updated - Linear Algebra.ipynb
6.2. 1. Linear Algebra - v3 - Updated.pdf