List of topics
Biểu thức chính quy - Regular Expressions
Chi tiết các thuật toán tách từ
Chuẩn hóa văn bản
[Bổ trợ] Học máy là gì
[Bổ trợ] Đại số tuyến tính
Ôn tập Toán + học máy, học sâu và các khái niệm liên quan
[Bổ trợ] Các thuật toán Training
Vector Semantics và Embeddings
SkipGram, Glove, FastText và Softmax đa tầng
Mô hình ngôn ngữ
RNN và LSTM
Chữa bài tập + Ôn tập lập trình mô hình
Bài toán dịch máy
Mô hình Transfomer (3 buổi)
Mô hình Bert và ứng dụng
Thực hành Bert và ứng dụng với bài toán NER và POS Tag
GPT + Đào tạo phân tán
Bài toán truy xuất thông tin - Information Retrieval
Vector Database and RAG
Transformer nâng cao
Dự án cuối khóa - 2 tuần
Đọc thêm - Model hỏi đáp (QA)
Paper Reading - LLAMA 3.1

[Bổ trợ] Đại số tuyến tính

  • Công thức toán cơ bản

  • Sigma

  • Ký hiệu tổng

  • Vector cơ bản và ứng dụng

  • Ma trận cơ bản và ứng dụng

  • Tensor

  • Sách Toán tham khảo

1. Công thức toán cơ bản

1.1. [PF] 2.1.1. Ký hiệu toán

Click to view more

1.2. [PF] 2.1.2. Ký hiệu này thể hiện phép gì?

Click to view more

2. Sigma - Ký hiệu tổng

2.1. [PF] 2.2.1. Ký hiệu tổng đơn

Click to view more

2.2. Chứng minh công thức tổng

Chứng minh công thức tổng

2.3. [PF] 2.2.2. Lập trình thế nào để ra phép tổng

Click to view more

2.4. [PF] 2.2.3. Two Sigma - Tổng lồng tổng

Click to view more

2.5. [PF] 2.2.4. Công thức tổng trong bài toán AI

Click to view more

2.6. [PF] 2.2.5. Lập trình công thức sau

Click to view more

3. Vector

3.1. [PF] 2.3.1. Không gian nhiều chiều

Click to view more

3.2. [PF] 2.3.2. Điểm trong không gian 3 chiều

Click to view more

3.3. [PF] 2.3.3. Điểm trong không gian 3 chiều

Click to view more

3.4. [PF] 2.3.4. Khái niệm vector + chuẩn

Click to view more

3.5. [PF] 2.3.5 Numpy - Thực hành khởi tạo vector và tính chuẩn

Click to view more

3.6. [PF] 2.3.6. Thực hành định nghĩa vector và tính chuẩn

Click to view more

3.7. [PF] 2.3.7. Phép cộng 2 vector

Click to view more

3.8. [PF] 2.3.8. Phép cộng 2 vector

Click to view more

3.9. [PF] 2.3.9. Nhân một số với vector

Click to view more

3.10. [PF] 2.3.10. Kết quả nào sau đây là đúng hay sai?

Click to view more

3.11. [PF] 2.3.11. Phép nhân vô hướng

Click to view more

3.12. [PF] 2.3.12. Tại sao khi nhân vô hướng 2 vector gần nhau lại có xu hướng cho kết quả cao?

Click to view more

3.13. [PF] 2.3.13. Cosine giữa 2 vector

Click to view more

3.14. [PF] 2.3.14. Lập trình hàm tính cosin của 2 vector.

Click to view more

3.15. [PF] 2.3.15. Ý nghĩa độ đo cosin

Click to view more

3.16. [PF] 2.3.16. Tính chất của Vector

Click to view more

4. Ma trận

4.1. [PF] 2.4.1. Giới thiệu ma trận + Lập trình với Numpy

Click to view more

4.2. [PF] 2.4.2. Các phép toán trên ma trận.mp4

Click to view more

4.3. [PF] 2.4.3. Phép tính này đúng hay sai?

Click to view more

4.4. [PF] 2.4.3. Nhân hai ma trận

Click to view more

4.5. [PF] 2.4.5. Dự đoán kết quả

Click to view more

4.6. [PF] 2.4.6. Kết quả sau đúng hay sai?

Click to view more

4.7. [PF] 2.4.7. Ứng dụng nhân ma trận

Click to view more

4.8. [PF] 2.4.8. Ma trận nghịch đảo + ma trận chuyển vị

Click to view more

4.9. [PF] 2.4.9. Lập trình biểu thức nhân ma trận

Click to view more

5. Tensor

5.1. [PF] 2.5.1. Khái niệm Tensor

Click to view more

6. Slide

6.1. Updated - Linear Algebra.ipynb

6.2. 1. Linear Algebra - v3 - Updated.pdf

1. Công thức toán cơ bản
1.1. [PF] 2.1.1. Ký hiệu toán
1.2. [PF] 2.1.2. Ký hiệu này thể hiện phép gì?
2. Sigma - Ký hiệu tổng
2.1. [PF] 2.2.1. Ký hiệu tổng đơn
2.2. Chứng minh công thức tổng
2.3. [PF] 2.2.2. Lập trình thế nào để ra phép tổng
2.4. [PF] 2.2.3. Two Sigma - Tổng lồng tổng
2.5. [PF] 2.2.4. Công thức tổng trong bài toán AI
2.6. [PF] 2.2.5. Lập trình công thức sau
3. Vector
3.1. [PF] 2.3.1. Không gian nhiều chiều
3.2. [PF] 2.3.2. Điểm trong không gian 3 chiều
3.3. [PF] 2.3.3. Điểm trong không gian 3 chiều
3.4. [PF] 2.3.4. Khái niệm vector + chuẩn
3.5. [PF] 2.3.5 Numpy - Thực hành khởi tạo vector và tính chuẩn
3.6. [PF] 2.3.6. Thực hành định nghĩa vector và tính chuẩn
3.7. [PF] 2.3.7. Phép cộng 2 vector
3.8. [PF] 2.3.8. Phép cộng 2 vector
3.9. [PF] 2.3.9. Nhân một số với vector
3.10. [PF] 2.3.10. Kết quả nào sau đây là đúng hay sai?
3.11. [PF] 2.3.11. Phép nhân vô hướng
3.12. [PF] 2.3.12. Tại sao khi nhân vô hướng 2 vector gần nhau lại có xu hướng cho kết quả cao?
3.13. [PF] 2.3.13. Cosine giữa 2 vector
3.14. [PF] 2.3.14. Lập trình hàm tính cosin của 2 vector.
3.15. [PF] 2.3.15. Ý nghĩa độ đo cosin
3.16. [PF] 2.3.16. Tính chất của Vector
4. Ma trận
4.1. [PF] 2.4.1. Giới thiệu ma trận + Lập trình với Numpy
4.2. [PF] 2.4.2. Các phép toán trên ma trận.mp4
4.3. [PF] 2.4.3. Phép tính này đúng hay sai?
4.4. [PF] 2.4.3. Nhân hai ma trận
4.5. [PF] 2.4.5. Dự đoán kết quả
4.6. [PF] 2.4.6. Kết quả sau đúng hay sai?
4.7. [PF] 2.4.7. Ứng dụng nhân ma trận
4.8. [PF] 2.4.8. Ma trận nghịch đảo + ma trận chuyển vị
4.9. [PF] 2.4.9. Lập trình biểu thức nhân ma trận
5. Tensor
5.1. [PF] 2.5.1. Khái niệm Tensor
6. Slide
6.1. Updated - Linear Algebra.ipynb
6.2. 1. Linear Algebra - v3 - Updated.pdf